ความเป็นมาของสมาคมทหารกองหนุนจังหวัดลำปาง

    
 ชมรมทหารกองหนุนจังหวัดลำปางได้ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในระดับอำเภอ เมื่อปี พ.ศ.2537 มี จ.ส.อ.สุธาร ตามวงค์ ได้รวบรวมทหารกองหนุนในพื้นที่อำเภอวังเหนือ จัดตั้งชมรมทหารกองหนุนอำเภอวังเหนือโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือสมาชิกของชมรมฯ เพื่อการฌาปนกิจสงเคราะห์และงานพัฒนาอาชีพ โดยมีสมาชิกกว่า 1,000 คน และในปี พ.ศ.2549 พล.ต.วีระวัฒน์ ตันสุหัส ผบ.มทบ.๓๒ ได้เข้าร่วมพิธีทำบุญครบรอบ 12 ปี ของชมรมทหารกองหนุนอำเภอวังเหนือและเห็นว่าการดำเนินการของชมรมเป็นประโยชน์ สามารถนำพลังมวลชนกลุ่มทหารกองหนุนมาก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและกองทัพได้ จึงมอบนโยบายให้ พ.อ.อดุลย์ วรรณศรี สัสดีจังหวัดลำปาง ดำเนินการจัดตั้งชมรมทหารกองหนุนจังหวัดลำปางขึ้นให้เป็นรูปธรรม โดยจัดตั้งให้ครบทุกอำเภอ

20 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีใจด้วยที่ชมรมทหารกองนุนลำปางรวมกำลังก่อตั้งเป็นสมาคมสำเร็จเป็นสมาคมแรกในประเทศไทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทหารกองหนุนจังหวัดอื่นๆน่าจะเอาอย่าง ทหารกองหนุนลำปางบ้างนะ ทหารกองหนุนทั้งประเทศไทยจะได้เข้มแข็ง แต่หน่วยทหารในพื้นที่น่าจะเป็นหน่วยผลักดันหรือให้คำแนะนำแก่ทหารกองหนุนในพื้นที่นั้น หรือหากสงสัยวิธีการแนวทางการจัดตั้งเป็นสมาคมก็ให้สอบถามสมาคมทหารกองหนุนลำปางก็ได้นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นรายชื่อและหน้าตาคณะกรรมการสมาคมทหารกองหนุนลำปางแล้ว ยังคงความหล่อทุกท่านสมกับเป็นชายชาติทหาร แม้ว่าแต่ละท่านอายุเลยเลขหกกันไปแล้ว แต่ดูยังมีไฟเหมือนวัยสะรุ่น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สมาคมทหารกองหนุนลำปางขอขอบคุณ พลตรีเอนก อินทณ์อำนวย ผบ.มทบ.32 ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือสมาคมเป็นอย่างดี แหมประทับใจจริงๆนะครับท่าน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เท่าที่ทราบจำนวนสมาชิกของสมาคมทหารกองหนุนลำปางมีทั้งสิ้นกว่า 12,000 คน

พ.อ.ประทีป ฯ กล่าวว่า...

เมื่อ23ม.ค.55ได้ไปต้อนรับ ผบ.ทบ.พล.อ.ประยุทธ์ฯซึงเดินทางมาเป็นพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรฯที่ อ.เกาะคา มีข้าราชการ,ประชาชนไปต้อนรับและร่วมพิธีจำนวนมาก สมาคมทหารกองหนุนจังหวัดลำปางนำโดย พ.อ.อดุลย์ วรรณศรี นายกสมาคม ฯนำสมาชิกจากหลายอำเภอไปต้อนรับจำนวน200คนมีสมาชิกจาก อ.แม่ทะ,อ.เกาะคา,อ.เสริมงาม,อ.ห้างฉัตรและ อ.เมือง ผบ.ทบ.ชมเชยยกย่องสมาคมทหารกองหนุนลำปางว่ามีความเข้มแข็งขอให้ผนึกกำลังกันให้มากช่วยเหลือประเทศชาติแม้ว่าจะเป็นทหารกองหนุน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผบ.ทบ.พล.อ.ประยุทธ์ ฯ ทักทายสมาชิกทหารกองหนุนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจทหารกองหนุนลำปางโดยสรุปว่า ได้ทราบความเคลื่อนไหวของทหารกองหนุนลำปางแล้วมีความรักความสามัคคีกันผนึกกำลังก่อตั้งเป็นสมาคมทหารกองหนุน มีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และต่อสมาชิกด้วยกันเองสามารถพึ่งพาช่วยเหลือกันได้ที่สำคัญเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเคารพการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และ ทบ.จะต้องสนับสนุนกิจกรรมที่ดีของสมาคมทหารกองหนุนลำปางต่อไป....ซาบซึ้งนะคร้าบ

พ.อ.ประทีป ฯ กล่าวว่า...

ผบ.ทบ.พล.อ.ประยุทธ์ ฯ บอกกับ พ.อ.อดุลย์ วรรณศรี นายกสมาคม ฯว่าขอขอบใจทหารกองหนุนลำปางทุกคนที่มาต้อนรับในวันนี้ และกองทัพบกจะสนับสนุนสมาคมตามความเหมาะสมต่อไป (นายกสมาคมบอกว่าขอขอคุณท่านเป็นอย่างยิ่ง)

พ.อ.ประทีป ฯ กล่าวว่า...

พ.อ.อดุลย์ วรรณศรี นายกสมาคม ฯ บอกขอบคุณท่าน ผบ.ทบ.เป็นอย่างยิ่งที่ให้กำลังใจและจะสนับสนุนสมาคมทหารกองหนุนลำปาง

สมาชิก อ.วังเหนือ กล่าวว่า...

ดีใจด้วยที่ผู้ใหญ่ในกองทัพให้ความสนใจ และจะสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมทหารกองหนุนลำปาง

พ.อ.ประทีป ฯ กล่าวว่า...

สมาชิก ฯท่านใดมีความสนใจที่จะแนะนำสิ่งที่ดีมีประโยชน์ต่อมวลสมาชิก หรือหากมีปัญหา อยากจะซักถามเรื่องอะไร ก็ขอเชิญกระทู้เข้ามาได้เลยนะครับ

กองหนุน อ.แม่ทะ ครับ กล่าวว่า...

โอ้โฮ สมาคมก้าวหน้าทันสมัยจังเลยมีเวปบอร์ดใช้แล้ว ก็ถือว่าอยู่ในโลกไซเบอร์กับเขาเหมือนกัน วันหลังจะเข้ามาคุยด้วย

militialp@gmail.com กล่าวว่า...

ขอบคุณกองหนนุนแม่ทะครับที่ให้กำลังใจ ขอบคุณมากครับ....web master

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 55 พ.อ.อดุลย์ วรรณศรี นายกสมาคมฯ เกี่ยวก้อย พ.อ.ประทีป อุปนันท์ เลขาสมาคม ฯ ไปบรรยายเรื่องกิจกรรมสมาคมทหารกองหนุนจังหวัดลำปาง ให้ ผบ.ทบ.และหน่วยต่าง ๆรับฟังที่ กทม.สมาชิกทุกคนดีใจด้วย เก่งแต้ ๆน้อ..ทหารกองหนุนลำปาง คึ ขนาดเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมเป็นทหารกองหนุนครับ ดีใจที่มีชมรมครับ พวกเราต้องระวังอย่าให้ใครเข้ามาแทรกแซงมาดึงพวกเราไปเป็นพวกพ้องทางการเมืองหรือเพื่อเป็นฐานเสียงด้วยนะครับ ไม่ว่าจะสีอะไรพวกเรารักพระเจ้าแผ่นดินของเราใช่ไหมครับ พ่อหลวงของเรา เรารักและปกป้องพระองค์ท่านใช่ไหมครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สมาคมฯไม่ควรรับใช้นักการเมืองทุกระดับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้มีทุกๆจังหวัดครับ

พ.อ.ประทีป อุปนันท์ กล่าวว่า...

เมื่อ 27 ส.ค.55เวลา0930พ.อ.อดุลย์ วรรณศรี นายกสมาคม ฯ พร้อมด้วย พ.อ.ประทีป อุปนันท์,พ.ท.บรรจบ กาญจนลาภ ตลอดจนสมาชิกชมรมทหารกองหนุน อ.เกาะคา 5 นาย ไปร่วมพิธีส่งมอบพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ลานประดิษฐาน อ.เกาะคา ในการนี้ มทภ.3ได้ส่งมอบพระบรมราชานุสาวรีย์ฯพร้อมกับเงินมูลนิธิประมาณ 1 ล้านสามแสนบาทเศษให้กับ ผวจ.จว.ล.ป.บริหารจัดการดูแลต่อไป

ประชุมสภากาแฟ กล่าวว่า...

เมื่อ 16 ม.ค.56 นายกสมาคม ฯไปร่วมประชุมสภากาแฟของ จว.ลำปางที่ บริษิทปูนซิเมนต์ไทย(ลำปาง)จำกัด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าเป็นลูกมีส่งเสริมทุน

เรียนมัยคับ

แสดงความคิดเห็น